Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

TRÌNH TỰ XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀO VIỆT NAM


Trừ công dân các nước được miễn visa nhập cảnh Việt Nam theo hiệp định song phương hoặc đơn phương như các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thuỵ Điển, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và công dân các nước Đông Nam Á. Công dân các nước còn lại phải xin visa Việt Nam tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà họ đang cư trú hoặc nhận visa Việt Nam tại sân bay quốc tế hoặc cửa khẩu đường bộ của Việt Nam. Để thực hiện được điều này, người nước ngoài phải thông qua Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam tiến hành nộp hồ sơ xin công văn chấp thuận nhập cảnh cho người nước ngoài tại Cục quản lý xuất nhập cảnh trước khi người nước ngoài đến Việt Nam. Khi có được công văn nhập cảnh cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức tại Việt Nam gửi cho người nước ngoài qua email, chuyển phát nhanh hoặc fax để người nước ngoài thực hiện thủ tục xin cấp visa Việt Nam. Nội dung của công văn được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, cơ quan mời bảo lãnh người nước ngoài, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời hạn nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam và địa điểm nhận thị thực visa Việt Nam.

DANH SÁCH CÁC NƯỚC ĐƯỢC MIỄN VISA VIỆT NAM VÀ THỜI GIAN ĐƯỢC MIỄN
Trừ công dân thuộc các nước được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam, công dân thuộc các nước còn lại phải xin visa tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà họ đang cư trú hoặc nhận visa vào Việt Nam tại sân bay quốc tế của Việt Nam.
  • Công dân Liên bang Nga mang hộ chiếu phổ thông, không phân biệt mục đích nhập cảnh, được miễn thị thực nhập xuất cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày
  • Công dân Nhật Bản và công dân Hàn Quốc, không phân biệt loại hộ chiếu (Thực tế, chủ yếu áp dụng đối với HCPT vì Nhật Bản và Hàn Quốc đã có thoả thuận với Việt Nam về miễn thị thực cho người mang HCNG, HCCV), được miễn thị thực nhập xuất cảnh Việt Nam với thời gian tạm trú không quá 15 ngày
  • Công dân Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thuỵ Điển không phân biệt loại hộ chiếu và mục đích nhập cảnh được miễn thị thực nhập xuất cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày
  • Công dân Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày
  • Quan chức, viên chức Ban Thư ký ASEAN, công dân các nước Asian được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 30 ngày, không phân biệt họ mang hộ chiếu gì.

HỒ SƠ XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
  1. Hồ sơ pháp nhân của công ty bảo lãnh tại Việt Nam:
    * Sao y công chứng giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
    * Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Giấy chứng nhận đăng ký thuế
  2. Các đơn xin công văn xin nhập cảnh cho người nước ngoài cùng với lịch trình công tác tại Việt Nam do đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu công ty;
  3. Hộ chiếu của người xin visa (bản photo);
  4. Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động (nếu có);
  5. Cung cấp nơi nhận visa Việt Nam, có thể chọn 1 trong các nơi nhận sau đây:
* Tại Đại Sứ Quán (ĐSQ) hoặc Lãnh Sứ Quán (LSQ) Việt Nam ở nước ngoài (ghi rõ tên ĐSQ/LSQ ở thành phố và nước nào), hoặc;
* Tại các cửa khẩu đường bộ quốc tế của Việt Nam hoặc;
* Tại các sân bay quốc tế của Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh hoặc Phú Quốc

Thời gian xét duyệt cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam
  • Trong thời hạn từ 05 - 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị cấp thị thực, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh và thông báo cho cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài.
  • Sau khi nhận được văn bản trả lời của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam thông báo cho người nước ngoài để làm thủ tục nhận thị thực tại cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài.
  • Cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp thị thực cho người nước ngoài tại cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài phải thanh toán với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh khoản cước.

NỘP HỒ SƠ XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở ĐÂU?
Cơ quan bảo lãnh cho người nước ngoài nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.
  1. 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
  2. 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.
  3. 7 Trần Quý Cáp, TP. Đà Nẵng

THÀNH PHẦN HỒ SƠ VÀ LỆ PHÍ DÁN VISA VIỆT NAM SAU KHI CÓ CÔNG VĂN NHẬP CẢNH
  1. Hộ chiếu bản chính còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng
  2. 2 tấm hình 4x6 cm phông nền trắng
  3. In công văn nhập cảnh tất cả các trang do cục quản lý xuất nhập cảnh cấp
  4. Hoàn thành đơn xin nhập xuất cảnh Việt Nam
  5. Lệ phí dán visa Việt Nam theo qui định của bộ tài chinh như sau:
  • 25USD/khách cho visa 1 và 3 tháng một lần;
  • 50USD/khách cho visa 1 và 3 tháng nhiều lần
  • 95USD/ khách cho visa 6 tháng nhiều lần và
  • 135USD/ khách cho visa 1 năm nhiều lần

Thời gian xét duyệt cấp visa cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam
Thời gian giải quyết cấp thị thực visa Việt Nam phụ thuộc vào địa điểm nhận visa được cho phép trên Công văn nhập cảnh do tổ chức, cá nhận hoặc doanh nghiệp tại Việt Nam bảo lãnh, thông thường thời gian giải quyết được phân chia như sau:
  1. Thời gian nhận visa tại các Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài có thể kéo dài từ 1 – 3 ngày làm việc;
  2. Thời gian nhận visa tại các cửa khẩu đường bộ hoặc sân bay quốc tế của Việt Nam từ 1 đến 3 giờ tùy từng thời điểm

CƠ SỞ PHÁP LÝ
  • Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014).
  • Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
  • Thông tư số 66/2009/TT-BTC, ngày 30/3/2009 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.
  • Thông tư số 190/2012/TT-BTC, ngày 09/11/2012 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư số 66/2009/TT-BTC, ngày 30/3/2009 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.
  • Thông tư số 31/2015/TT-BCA, ngày 06/7/2015 của Bộ Công an hướng dẫn một số nội dung về cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép xuất nhập cảnh, giải quyết thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  - Mobile: 0938228856 | 0906640505
www.visa5s.com | www.ditravel.vn                                                                                                     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀM XIN VISA ẤN ĐỘ UY TÍN VISA5S

Bạn muốn làm visa đến Ấn Độ để tham quan du lịch, bạn muốn đến Ấn Độ để tìm kiếm và mở rộng cơ hội làm ăn, kinh doanh, bạn đến Ấn để thăm ...