Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

VISA THĂM THÂN CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀO VIỆT NAM


Visa thăm thân (ký hiệu TT) - Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam. Visa thăm thân (TT) có thời hạn không quá 12 tháng. Để xin được visa thăm thân (TT) thì cần chứng minh mối quan hệ và cần có bên bảo lãnh tại Việt Nam.

Thành phần hồ sơ để xin Visa Thăm Thân
1. Công văn xin nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam;
2. Giấy phép kinh doanh (bản photo) có đóng dấu công ty;
3. Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của công ty (bản photo);
4. Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản photo) ;
5. Giấy giới thiệu chữ ký và con dấu bản chính ;
6. Hộ chiếu và visa của người bảo lãnh (bản photo);
7. Hộ chiếu của người được bảo lãnh
8. Giấy đăng ký kết hôn/giấy khai sinh/sổ hộ khẩu gia đình (đối với người được bảo lãnh là ba/me, vợ, con)
9. Giấy phép lao động (nếu có);
Thời gian xin visa từ 5 đến 7 ngày làm việc
Giấy tờ chứng minh quan hệ như: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, sổ gia đình…..(những giấy tờ này phải được hợp pháp hóa lãnh sự quán và được dịch ra tiếng Việt, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 111/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự.)

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NHẬN VISA THĂM THÂN BẰNG CÁCH NÀO?
Cách 1: Người nước ngoài có thể tự xin visa Việt Nam trực tiếp tại quốc gia mà họ đang sinh sống hoặc tại nước mà có cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam mà cụ thể là Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam. Đối với cách này người nước ngoài phải tự chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam, phải thanh toán lệ phí dán visa, phải đợi và thâm chí phải tốn kém chi phí di chuyển đến thành phố có Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam, tuy nhiên cách xin visa này đảm bảo sự an toàn cao là họ đã có được visa Việt Nam dán trên hộ chiếu của họ
 Cách 2: Người nước ngoài có thể thông qua tổ chức, doanh nghiệp có đăng ký và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam để làm hồ sơ bảo lãnh xin visa Việt Nam cho người nước ngoài với cơ quan xuất nhập cảnh trước khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Hình thức xin visa này hay còn gọi là xin công văn nhập cảnh “Approval Letter” là văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận và đồng ý bằng văn bản cho phép người nước ngoài được phép nhập cảnh Việt Nam với các mục đích khác nhau như du lịch, thương mại, đầu tư, lao động, thăm thân nhân tại Việt Nam..... Nội dung của công văn nhập cảnh được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời bảo lãnh người nước ngoài, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời hạn nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam và địa điểm nhận thị thực visa Việt Nam.
Sau khi có được công văn nhập cảnh thì người nước ngoài có thể dán visa Việt Nam tại một trong các nơi sau
  1. Tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài;
  2. Tại các sân bay quốc tế của Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh hoặc Phú Quốc;
  3. Tại các cửa khẩu đường bộ quốc tế như Mộc Bài, Lao Bảo….


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Avenis Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam

Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

LÀM XIN VISA ẤN ĐỘ UY TÍN VISA5S

Bạn muốn làm visa đến Ấn Độ để tham quan du lịch, bạn muốn đến Ấn Độ để tìm kiếm và mở rộng cơ hội làm ăn, kinh doanh, bạn đến Ấn để thăm ...